DANH MỤC NHÃN HIỆU

LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Tiện ích

Tin tức

GIÁ VAN BI KHÍ NÉN MỚI NHẤT 2022

Giá van bi điều khiển bằng khí nén mới nhất 2022


Van bi điều khiển khí nén là một dòng van phục vụ cho các ngành công nghiệp, kỹ thuật, sản xuất. Van được sản xuất từ chất liệu inox, nhựa, gang… và lắp đặt thêm bộ điều khiển khí nén. Vậy loại van này có đặc điểm nổi bật gì và nguyên lý hoạt động như thế nào? Hãy cùng tanthanhvalves.com.vn giải đáp qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Van bi điều khiển khí nén là gì?


Van bi điều khiển khí nén là một loại van bi cơ học bình thường, được kết nối cùng bộ động cơ điều khiển khí nén hay còn có tên gọi khác là Pneumatic actuator. Van bi khí nén hoạt động dựa vào lượng khí nén được cung cấp vào làm gia tăng áp lực khí bên trong thân của bộ truyền động.

van bi dieu khien khi nen noi ren

 

Van bi điều khiển khí nén còn gọi là Pneumatic actuator


Sự kết hợp của các Piston-xilanh truyền khi chuyển động qua hệ thống bánh răng đã cung cấp momen xoắn giúp biến đổi áp lực khí nén trở thành động năng, khiến trục van bi xoay dẫn động bi van 1 góc 90 độ, tạo ra trạng thái đóng mở của van bi, điều tiết và chuyển hướng dòng chảy.

Cấu tạo của van bi khí nén

Tượng tự với các dòng van khác, cấu tạo của van bi điều khiển khí nén gồm hai bộ phận chính là: Bộ điều khiển khí nén và phần van bi cơ học

Bộ điều khiển khí nén của van

cach_hoat_dong_cua_bo_truyen_dong_khi_nen

 

cau_tao_bo_dieu_khien_khi_nen

Kết cấu của bộ điều khiển khí nén

Bộ phận điều khiển khí nén của van được chia thành 2 dạng là dạng tác động đơn và tác động kép. Tuy nhiên, cả 2 dạng đều có chung một chức năng là điều khiển vận hành đóng mở van, gồm các bộ phận chính là:
-Thân bộ điều khiển khí nén.
-Piston – Thanh răng.
-Trục răng chuyền.
-Lò xo đàn hồi.
-Gioăng làm kín, một số bulong, ốc vít

Phần van bi cơ học

cau_tao_van_bi

 

Cấu tạo của phần van bi cơ học

Phần van bi cơ học có thể được làm từ các loại van như van bi inox, van bi gang, van bi nhựa, van bi đồng. Cấu tạo chung của phần van bi cơ học gồm các bộ phận chính sau:

-Thân van bi: Thân van được làm từ các chất liệu inox, gang, đồng, nhựa. Kiểu kết nối là những dạng kết nối mặt bích hoặc ren, rắc co hoặc van nhựa.
-Bi van: Tạo ra từ vật liệu inox và nhựa. Tùy thuộc vào vật liệu chế tạo van bi mà bi van sẽ có chất liệu phù hợp.
-Trục van bi: Làm từ chất liệu inox hoặc thép hợp kim cứng không gỉ. Chức năng giúp truyền lực xuống bi van.
-Gioăng làm kín: Đây là bộ phận giúp làm kín van bi khi bộ phận bi van ở trạng thái đóng hoàn toàn. Được làm bởi cao su EPDM hoặc teflon PTFE.
-Ngoài ra, phần van bi cơ học còn có một số bộ phận khác như: Mặt kết nối, bulong, ốc siết….

Phân loại van bi điều khiển bằng khí nén

Phân loại van bi khí nén theo kiểu kết nối.


Van bi điều khiển khí nén lắp ren


Kích thước của dòng van bi điều khiển khí nén có kết nối dạng lắp ren thường từ DN15 đến DN65. Chính vì vậy, loại van bi có kiểu kết nối ren được lắp đặt trong những hệ thống vừa và nhỏ. Ưu điểm nổi bật nhất của van bi điều khiển bằng khí nén lắp ren là trong lượng nhẹ, giúp việc lắp đặt trong hệ thống dễ dàng và thuận tiện.

van bi inox khi nen noi ren

Van bi khí nén lắp ren có ưu điểm là trọng lượng nhẹ, dễ dàng lắp đặt

Van bi khí nén mặt bích


Khác với kiểu lắp ren, van bi có kiểu kết nối mặt bích thường được lắp đặt cho những hệ thống có kích thước lớn. Bên cạnh đó, mặt bích được sản xuất tùy theo những tiêu chuẩn khác nhau, vì vậy mặt bích của hệ thống tiêu chuẩn nào thì người sử dụng cần lựa chọn tiêu chuẩn thích hợp. Van bi khí nén mặt bích mang đến sự chắc chắn cao hơn so với dòng van lắp ren.

 

 van bi inox khi nen noi bich

Van bi khí nén mặt bích phù hợp với các hệ thống lớn

Phân loại van bi khí nén theo cấu tạo thân van


Van bi khí nén 2 mảnh


Dòng van khí nén này được thiết kế với dạng 2 mảnh, nhằm giúp cho việc kết nối theo dạng ốc được siết chặt với nhau. Van bi điều khiển khí nén 2 mảnh thường được ứng dụng trong những môi trường có áp lực cao hoặc có dòng lưu chất lớn chảy qua.

 

 van bi khi nen 2 manh

Van bi điều khiển khí nén 2 mảnh chịu được áp lực cao

Van bi khí nén 3 mảnh


Loại van bi khí nén này được thiết kế với dạng 3 mảnh riêng biệt. Để có thể lắp đặt van cần sử dụng đến bulong, ốc vít. Van bi điều khiển khí nén 3 mảnh có thể tháo lắp các linh kiện ở bên trong một cách dễ dàng, vì vậy dòng van bi này thích hợp cho các hệ thống hoạt động thường xuyên.

van bi inox khi nen 3 manh

 

Van bi điều khiển bằng khí nén 3 mảnh có thể tháo lắp linh kiện dễ dàng

Ứng dụng của van bi điều khiển khí nén trong thực tiễn


Van bi điều khiển khí nén được ứng dụng phổ biến trong các nhà máy như:
-Nhà máy xử lý nước thải và xử lý hóa chất.
-Nhà máy nước sạch.
-Nhà máy sản xuất xi măng.
-Nhà máy thực phẩm…
-Nhà máy sản xuất bia, rượu hoặc đường, sữa.

Nguyên lý hoạt động của loại van này
Khi cấp một lượng khí nén nhất định, áp lực của khí nén đi vào khiến piston dịch chuyển thông qua hệ thống bánh răng. Từ đó, cung cấp một lực nhất định ở momen xoắn. Khi đó một lực nhất định ở momen xoắn đi xuống trục vít làm xoay bi van ở một góc 90 độ, lúc này van bi điều khiển khí nén sẽ ở chế độ mở.
Khi đưa khí nén thông qua van điện từ tạo ra một lực xoắn có độ liên kết với trục van, lực này sẽ tác động đến viên bi đang nằm trong thân van, làm cho viên bi xoay theo một góc 90 độ ngược lại thì van bi điều khiển khí nén sẽ đóng lại.

Giá van bi điều khiển bằng khí nén


Van bi điều khiển khí nén được sử dụng rộng rãi trong những ngành công nghiệp, kỹ thuật và sản xuất. Hiện nay, tùy vào thương hiệu, chủng loại và kích thước mà giá thành của mỗi loại van bi khí nén sẽ khác nhau. Trên thị trường, giá của van bi điều khiển bằng khí nén dao động trên dưới 1-7 triệu đồng
Mức giá thành trên đây chỉ mang tính tham khảo. Ngoài các yếu tố kể trên, giá thành của van bi còn phụ thuộc vào đơn vị cung cấp. Để được tư vấn và báo giá tốt nhất thị trường, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Thiết bị Công nghiệp Tân Thành qua hotline: 028 3971 7214 | 0904 635 106 ngay hôm nay.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP TÂN THÀNH

Địa chỉ: Số 1 Đông Hồ, Phường 8, Quận Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 028 3971 7214 / 3866 5295

Fax: 028 3971 8606

Email: info@tanthanhvalves.com.vn

Website: tanthanhvalves.com.vn

BẢN ĐỒ

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Chủ nhật, 19:06:59, 12/05/2024
Số Người Online: 11
Hôm nay: 340
Tuần này: 4022
Tổng truy cập: 11197472