DANH MỤC NHÃN HIỆU

LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Tiện ích

Tin tức

VAN BI INOX LÀ GÌ? CÁC LOẠI VAN BI PHỔ BIẾN HIỆN NAY

VAN BI INOX LÀ GÌ? CÁC LOẠI VAN BI PHỔ BIẾN HIỆN NAY 

1. Khái niệm và nguyên lý hoạt động van bi inox

1.1. Van bi inox là gì? 

Van bi inox (Stainless Steel Ball Valve), là một loại van bi được chế tạo bằng vật liệu thép không gỉ, toàn thân được làm bằng loại inox 304 và inox 316, riêng bi van được làm bằng inox 316. 

Vì được làm từ chất liệu có khả năng chống ăn mòn tốt nhất nên van bi inox được sử dụng phổ biến trong hệ thống có chất ăn mòn như axit, bazơ, muối…

van_bi_inox

1.2. Nguyên lý hoạt động

Khi gạt tay gạt hoặc sử dụng điều khiển điện, khí nén, trục van sẽ bắt đầu chuyển động khiến quả bi van dần mở ra, cho phép các lưu chất đi qua, đây là hiện tượng van mở. Ngược lại, khi gạt tay gạt về lại vị trí ban đầu, quả bi sẽ đóng kín khiến lưu chất không thể đi qua van, lúc này van đóng.

nguyen_ly_hoat_dong_van_bi_inox

2. Cấu tạo và thông số kỹ thuật của van bi inox 

2.1 Cấu tạo van bi inox 

Cấu tạo của van bi inox bao gồm 2 bộ phận chính là phần van bi inox và bộ truyền động

cau_tao_van_bi_inox

  • Phần van bi 

Đây là bộ phận được sử dụng để kết nối với các đường ống của hệ thống gồm thân van, bi van, ron làm kín... Bi van tiếp xúc trực tiếp với dòng chảy và có nhiệm vụ ngăn chặn hoặc cho dòng chảy đi qua đường ống. Chức năng của gioăng kín là giúp các chất không bị rò rỉ ra khỏi đường ống. 

Phần van bi inox có nhiều loại với nhiều kích thước khác nhau, phù hợp hoạt động trong nhiều môi trường vì được làm bằng vật liệu inox chống ăn mòn.

  • Bộ truyền động

Đây là phần có chức năng đóng mở, điều tiết lưu lượng dòng chảy đi qua hệ thống đường ống. Bộ truyền động có nhiều loại khác nhau như tay gạt, bộ điều khiển bằng điện, bộ điều khiển bằng khí nén…

2.2 Thông số kỹ thuật

  • Kích cỡ van: DN15, DN20, DN25, DN32, DN40, DN50, DN65, DN80, DN100…

  • Chất liệu van: inox SUS304, SUS316

  • Kiểu kết nối: nối ren, mặt bích

  • Tiêu chuẩn của mặt bích: JIS, BS, ANSI

  • Bộ phận truyền động: tay gạt, bộ điều khiển bằng khí nén, bộ điều khiển bằng điện

  • Áp lực làm việc: chịu được các áp lực PN10, PN16, PN25..

  • Nhiệt độ hoạt động: 250 độ C

  • Môi trường làm việc: nước sạch, nước thải, nước lạnh, nóng, ăn mòn hay khí hơi…

  • Thương hiệu: KITZ, DR

  • Xuất xứ: Nhật Bản, Đài Loan

3. Các loại van bi inox phổ biến trên thị trường

3.1. Van bi inox tay gạt 

Van inox tay gạt được dùng trong các hệ thống đường ống công nghiệp hiện nay. Van tay gạt inox được vận hành thủ công bằng tay gạt theo 1 góc 90 độ, nhằm xoay chiều bi van để đóng hoặc mở dòng chảy. 

Van bi tay gạt inox có kích cỡ DN15 - DN50

Nhiệt độ làm việc của van gạt inox là từ 0 đến 220 độ C. Bên cạnh đó, van bi inox tay gạt hoạt động trong môi trường: Nước đa dụng, khí, hơi, dung dịch, hóa chất ăn mòn,...

van_bi_inox_tay_gat

3.2. Van bi inox điều khiển nhờ khí nén

Khác với van bi inox tay gạt, van bi inox điều khiển bằng khí nén là dòng van điều khiển tự động bằng khí nén. Van khí nén đảm bảo độ an toàn cao trong vận hành. Áp lực khí nén từ 4 đến 10bar.  Van có tốc độ đóng mở từ 1-2s, nhanh hơn cả điều khiển điện.

van_bi_inox_khi_nen

3.3. Van bi inox điều khiển bằng điện

Van bi inox điều khiển điện là dòng van điều khiển tự động bằng điện, được dùng trong các hệ thống cung cấp nước sinh hoạt, hệ thống khí hoặc hơi. Bộ điều khiển điện của van bi inox điều khiển điện hoạt động với các mức điện áp thông dụng hiện nay như: 24V, 220V, 380V. Môi trường làm việc của van bi inox điện là các môi trường nước, dầu, khí, gas, hóa chất hoặc hơi nóng.

VAN_BI_INOX_dien

3.4. Van bi inox dạng ren

Van bi inox kết nối dạng ren thường áp dụng cho van có kích cỡ từ DN6 – DN100. Van làm việc ở nhiệt độ tối đa là 220 độ C với áp lực Class 600, Class 800, Class 1000, PN16, PN25, PN40. Van bi inox ren hoạt động trong các môi trường lưu chất lỏng, nước, khí, hơi, hóa chất hoặc dung dịch

VAN_BI_INOX_REN

3.5. Van bi inox mặt bích

Van inox bi mặt bích là dòng van bi được kết nối và lắp đặt với 2 đầu đường ống theo dạng bích. Van được làm từ chất liệu inox 201, 304, 316, làm việc trong khoảng nhiệt độ từ -20 độ C đến 220 độ C với các áp lực JIS10K, JIS20K, ANSI Class 150, ANSI Class 300, DIN PN16, PN25 và PN40.  Van bi inox dạng bích làm việc trong môi trường nước, dung dịch, khí hơi và hoá chất.

VAN_BI_INOX_MAT_BICH

3.6. Van bi inox vi sinh

Van bi inox vi sinh có kết nối kiểu clamp, được làm từ chất liệu inox 304 inox 316. Kết nối clamp có thể đảm bảo an toàn vệ sinh vì chúng không để các lưu chất tồn đọng ở phần kết nối, vì vậy đây là dòng van được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thực phẩm vi sinh.

VAN_BI_INOX_VI_SINH

3.7. Van bi inox 1 mảnh

Van bi inox 1 mảnh là dòng van được đúc liền thân, gồm 1 thể duy nhất, dòng van này thường có kích thước nhỏ, được làm hoàn toàn bằng vật liệu inox nên sử dụng dễ dàng. Van bi inox 1 mảnh thường được sử dụng để lắp đặt cho các đường ống dẫn nước hoặc khí hơi cỡ nhỏ.

VAN_BI_INOX_MOT_MANH

3.8. Van bi inox 2 mảnh

Van bi inox 2 mảnh có phần thân van gồm 2 phần được kết nối với nhau, dòng van này này khá thông dụng, thường có kích thước trung bình và nhỏ. Ưu điểm của van bi inox 2 mảnh là có thế tháo rời phần thân van bi nên trong trường hợp van có sự cố, hư hỏng, người dùng sẽ dễ dàng kiểm tra.

VAN_BI_INOX_HAI_MANH

3.9. Van bi inox 3 mảnh

Van bi inox 3 mảnh có thân van được kết nối với nhau bằng 3 phần, gồm 2 phần lắp ren và một phần thân giữa. Van thường đa dạng kích thước, được kết nối kiểu lắp ren và nối hàn. Van có thể lắp đặt và vận hành một cách dễ dàng vì vậy dòng van bi này thích hợp cho các hệ thống hoạt động thường xuyên.

VAN_BI_INOX_BA_MANH

3.10. Van bi inox 3 ngã

Van bi inox 3 ngã là dòng van bi có thiết kế 3 đường kết nối với các đường ống, điều tiết và phân bổ hướng của nhiều dòng chảy cùng lúc trong hệ thống. Van bi inox 3 ngã có dạng chính, dạng hình chữ L và dạng hình chữ T, tuỳ thuộc vào từng dạng mà van có thể dùng cho những kiểu hệ thống và thiết bị khác nhau. 

VAN_BI_INOX_BA_NGA

4. Địa điểm mua van bi chính hãng tại TPHCM 

Thiết Bị Công Nghiệp Tân Thành - Nhà cung cấp van inox uy tín. Với hơn 30 năm kinh nghiệm cung cấp các loại van công nghiệp, Thiết bị Công nghiệp Tân Thành đảm bảo mang đến những dòng sản phẩm chính hãng với đa dạng kiểu loại, kích cỡ, chất liệu và xuất xứ, phù hợp với mọi nhu cầu.

Bên cạnh đó, Tân Thành còn đem đến các ưu đãi, bảo hành, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển nhanh chóng và kịp thời đến mọi công trình của quý khách hàng với giá thành hợp lý nhất.

TAN_THANH_LIEN_HE

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về dòng van này. Để đặt mua sản phẩm chính hãng hoặc tư vấn chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

CÔNG TY TNHH TM THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP TÂN THÀNH

Địa chỉ: Số 1 Đông Hồ, P.8, Q. Tân Bình, TP. HCM, Việt Nam

Điện thoại: (028) 3971 7214 | 0904 635 106 

Email: info@tanthanhvalves.com.vn

Website: http://tanthanhvalves.com.vn/

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP TÂN THÀNH

Địa chỉ: Số 1 Đông Hồ, Phường 8, Quận Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 028 3971 7214 / 3866 5295

Fax: 028 3971 8606

Email: info@tanthanhvalves.com.vn

Website: tanthanhvalves.com.vn

BẢN ĐỒ

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Thứ ba, 14:12:06, 30/04/2024
Số Người Online: 5
Hôm nay: 355
Tuần này: 984
Tổng truy cập: 11148328