DANH MỤC NHÃN HIỆU

LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Tiện ích

Tin tức

VAN BƯỚM LÀ GÌ? ĐỊA CHỈ MUA VAN BƯỚM UY TÍN TẠI HCM

VAN BƯỚM LÀ GÌ? ĐỊA CHỈ MUA VAN BƯỚM UY TÍN TẠI HCM 

1.Đôi nét về van bướm

Butterfly Valve được dịch ra tiếng Việt là van bướm - một thiết bị công nghiệp được dùng để điều tiết đóng mở các dòng lưu chất được dùng trong các hệ thống đường ống, nhà máy giúp các lưu chất dễ dàng chảy qua hệ thống(tùy theo góc mở) hoặc ngăn các dòng lưu chất lại.

Van thường dùng cho các đường ống từ Ø40-Ø500. Phần cánh bướm của van có thể ON/OFF hoàn toàn hoặc điều chỉnh theo các góc độ khác nhau. Van cánh bướm có nhiều loại được điều khiển bởi nhiều bộ truyền động khác nhau: các bộ truyền động thông thường như van bướm tay gạt và van bướm tay quay, van bướm điều khiển khí nén, van bướm điều khiển điện.

van_buom_tan_thanh

Vận hành van bướm khá là đơn giản, chúng ta dùng tay tác động trực tiếp vào phần điều khiển của van (tay gạt, tay quay hay còn gọi là vô lăng) xuống phần đĩa van trong phạm vi của gioăng làm kín (thường được làm bằng vật liệu cao su hoặc Teflon/PTFE ). Bình thường van sẽ ở chế độ mở hoặc đóng hoàn toàn.

2. Thông số kỹ thuật của van bướm (Butterfly Valve)

Kích cỡ van : DN50 - DN400

Chất liệu thân van: gang, thép, SUS 304, SUS 316,…

Chất liệu đĩa van: gang, inox 304, inox 316, 

Gioăng làm kín: cao su PTFE, TEFLON, kim loại

Kết nối : lắp bích, lug, wafer

Kiểu điều khiển: tay gạt, tay quay, điều khiển điện, điều khiển khí nén

Áp lực làm việc: 10bar, 16bar, 21bar, 40bar

Nhiệt độ làm việc: -10°C đến 220°C

Môi trường làm việc : nước sạch, thải, kiềm, axit, nước muối, dung dịch, hóa chất,…

Xuất xứ: Hàn Quốc, Nhật Bản, G7,…

>> Xem thông số kỹ thuật chi tiết từng loại van tại đây. 

3.Cấu tạo van bướm

Các bộ phận chính của van bướm công nghiệp gồm: đĩa van, ron, thân van, bộ điều khiển.

cau_tao_van_buom
– Đĩa van (cánh bướm): Thường được làm bằng gang, gang dẻo, thép, inox, nhựa, đĩa van có thể điều chỉnh góc mở của van theo yêu cầu sử dụng.

– Bộ phận làm kín: Bộ phận làm kín hay còn gọi là ron/đệm kín dùng để làm kín, có thể bằng cao su, PTFE, kim loại.

– Thân van: Là một vòng được làm bằng kim loại, gang, inox, nhựa, được đúc liền để có các lỗ bắt bulong vào mặt bích định vị vị trí van trên đường ống.

– Bộ phận tay gạt (hoặc tay quay): Là bộ phận dùng để tác động lên đĩa van tạo ra góc mở khác nhau hay tạo ra trạng thái ON/OFF hoàn toàn.

4. Nguyên lý hoạt động.

Ở trạng thái đóng hoàn toàn, đĩa van bướm sẽ ở vị trí song song với thân van và chắn ngang không cho dòng chảy lưu chất đi qua. Nếu tác động một lực đẩy vào thiết bị điều khiển, lực tác động đó sẽ truyền đến trục van và đĩa van, làm đĩa van xoay theo góc mở. Khi đó, dòng lưu chất được mở và chảy qua van với lưu lượng tùy thuộc vào góc mở của đĩa van. Van bướm ở trạng thái mở hoàn toàn tương ứng vị trí đĩa van vuông với thân van một góc 90 độ.

nguyen_ly_hoat_dong_van_buom

Khi tiến hành gạt tay gạt vuông góc với thân van là thực hiện quá trình mở van. Ngược lại khi ta gạt tay gạt song song với thân van thì là thực hiện quá trình đóng van.
Khi quay tay quay theo cùng chiều kim đồng hồ là hiện quá trình đóng van. Khi tiến hành quay tay quay theo ngược chiều kim đồng hồ là thực hiện quá trình mở van.

5. Phân loại van bướm công nghiệp

5.1 Phân loại theo vận hành

  • Van bướm tay gạt

Van bướm tay gạt là van bướm được điều khiển bằng bộ phận tay gạt, giúp cánh bướm đóng mở tùy theo mong muốn của người vận hành. Van có nguyên lý hoạt động khá đơn giản, chỉ cần gạt tay gạt để mở hoặc đóng cánh bướm.

van_buom_tay_gat

  • Van bướm tay quay

Van bướm tay quay là loại van bướm sử dụng bộ điều khiển vô lăng với cơ chế quay vô lăng để đóng mở van cho phép lưu chất đi qua hoặc ngăn chúng lại. Van có cấu tạo khá đơn giản gồm bộ phận tay quay và thân van bướm nhiều kích cỡ.

van_buom_tay_quay

  • Van bướm điều khiển điện

Van bướm điều khiển bằng điện sử dụng bộ điện có điện áp 24V, 220V để điều khiển quá trình hoạt động đóng mở của van. Đây là dòng van tự động, người vận hành có thể điều khiển đóng mở nhiều van bướm trong một thời điểm, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí nhân công và tăng năng suất cho toàn bộ hệ thống. Van bướm điện thường có 2 dạng ON/OFF và tuyến tính.

van_buom_dieu_khien_dien

>> Xem thông tin chi tiết  Van bướm điều khiển điện

  • Van bướm điều khiển khí nén

Van bướm điều khiển bằng khí nén là dòng van dùng bộ điều khiển khí nén để thực hiện hoạt động đóng mở tự động của van bướm. Bộ phận điều khiển này sử dụng khí nén để điều khiển cánh bướm đóng và mở, giúp người vận hành tiết kiệm sức lực.

Van_buom_khi_nen

>> Xem thêm bài viết Van bướm điều khiển khí nén.

5.2 Phân loại theo kiểu kết nối

  • Kết nối bằng mặt bích

Van bướm mặt bích là dòng van có phần thân dạng nối bích. Loại van này thường được sản xuất từ các vật liệu gang, inox, thép được sử dụng trong các hệ thống xử lý lưu chất có lưu lượng lớn, đảm bảo an toàn sử dụng cho hệ thống và được ứng dụng tốt cho nhiều ngành công nghiệp, nông nghiệp hay dân sinh hiện nay.

Van_buom_mat_bich

  • Van bướm kiểu kẹp (Kiểu Wafer) - Wafer Type Butterfly Valve

Van bướm loại wafer là dạng van bướm thông dụng, kiểu lắp này phù hợp với đa số các hệ thống và thiết bị đường ống. Dòng van bướm wafer thường có là van 2 tai hoặc 4 tai, ứng dụng tốt trong các môi trường lưu chất nước sạch, nước sinh hoạt và nước thải hoặc các chất khí hơi, dung dịch, hóa chất.

Van_buom_wafer

  • Van bướm kiểu tai bích ( Kiểu Lug ) - Lug Type Butterfly Valve 

Van bướm kiểu lug là dạng van bướm tai bích có các tai được lắp xung quanh thân van, dòng van này khá đặc biệt và thường được sử dụng lắp đặt cho một số hệ thống để đảm bảo độ chắc chắn của van. Van bướm lug giúp tăng độ bền trong quá trình sử dụng, đảm bảo độ chắc chắn cao khi các dòng chảy lưu chất lưu thông qua van.

Van_buom_lug

5.3 Phân loại theo vật liệu

  • Van bướm nhôm

Là loại van bướm mà thân van được làm từ vật liệu nhôm đúc độ bền cao lên đến 10000 lần đóng mở. Được sử dụng rộng rãi trong các công trình kiến trúc, hệ thống xử lý nước thải, nước sinh hoạt, HVAC và các ngành công nghiệp khác.

  • Van bướm gang

Tương tự như van bướm nhôm, van bướm gang làm bằng vật liệu gang dẻo, được sử dụng rộng rãi trong các công trình kiến trúc, hệ thống xử lý nước thải, nước sinh hoạt, HVAC, nước nóng, nước biển và các ngành công nghiệp khác.

  • Van bướm inox

Van bướm inox là loại van bướm được làm từ inox 304 hoặc inox 316. Được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp hóa chất, nước, xăng dầu, xử lý nước thải. Van bướm có giá thành rẻ, trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn giúp dễ dàng lắp đặt và vận hành cũng như bảo trì.

6. Ứng dụng thực tiễn của van bướm trong công nghiệp

Ứng dụng của dòng valve bướm chúng được sử dụng trong hầu hết các giai đoạn của quá trình xử lý nước.Trong các công trình cấp thoát nước dân sinh, nước được lấy từ các sông, hồ, và chúng được truyền dẫn về các nhà máy, thông qua hệ thống xử lý để chúng trở thành nước sinh hoạt. Một số ứng dụng cụ thể điển hình có thể kể đến đó là:

  • Cung cấp nước

  • Xử lý nước thải

  • Phòng cháy chữa cháy

  • Cung cấp không khí và khí đốt

  • Dịch vụ chân không

  • Hệ thống bôi trơn

  • Công nghiệp hóa chất và dầu

  • Hệ thống xử lý nhiên liệu

  • Sản xuất điện, khí nén

van_tan_thanh

7. Địa chỉ mua van bướm uy tín 

Van bướm hiện đang là một trong những sản phẩm kinh doanh chủ lực tại Công ty TNHH Thương Mại Thiết Bị Công Nghiệp Tân Thành. Tại đây, chúng tôi chuyên phân phối các loại van công nghiệp nhập khẩu tiêu chuẩn Châu Âu. Các thương hiệu van nổi tiếng trên toàn cầu như: Kitz, Joeun, KSB, ARI, Yoshitake,... 

Khi mua sắm thiết bị của chúng tôi, khách hàng sẽ nhận được chính sách đổi trả minh bạch, vận chuyển chu đáo cùng với dịch vụ bảo hành miễn phí.

lua_chon_van_tan_thanh

Để được tư vấn chi tiết và hưởng mức chiết khấu ưu đãi, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây.

CÔNG TY TNHH TM THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP TÂN THÀNH

Địa chỉ: Số 1 Đông Hồ, P.8, Q. Tân Bình, TP. HCM, Việt Nam

Điện thoại: (028) 3971 7214 | 0904 635 106

Email: info@tanthanhvalves.com.vn

Website: https://https://tanthanhvalves.com.vn/

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP TÂN THÀNH

Địa chỉ: Số 1 Đông Hồ, Phường 8, Quận Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 028 3971 7214 / 3866 5295

Fax: 028 3971 8606

Email: info@tanthanhvalves.com.vn

Website: tanthanhvalves.com.vn

BẢN ĐỒ

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Thứ ba, 09:34:58, 30/04/2024
Số Người Online: 21
Hôm nay: 213
Tuần này: 842
Tổng truy cập: 11147192