DANH MỤC NHÃN HIỆU

LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Tiện ích

Tin tức

VAN CỬA | VAN CỬA ĐỒNG - VAN CỔNG ĐỒNG LÀ GÌ?

VAN CỬA | VAN CỬA ĐỒNG - VAN CỔNG ĐỒNG LÀ GÌ? 

1.Van cửa đồng là gì?

Van cửa đồng (tên tiếng anh là Bronze / brass gate valve) là loại van được sử dụng để đóng/mở dòng lưu chất (thường là chất lỏng, dòng chảy thẳng, áp lực cao bên trong hệ thống đường ống), van được sử dụng phổ biến trong các hệ thống đường ống. Vật liệu thân van làm bằng chất liệu đồng, do đó được gọi là van cửa đồng hay van cổng đồng

van_cua_dong

2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động van cửa đồng 

2.1 Cấu tạo

Van cổng về cơ bản sẽ được cấu tạo gồm 6 bộ phận như sau: Thân van, đĩa van, ty van, nắp van, tay quay vô lăng, ron,... 

cau_tao_van_cua_dong

2.2. Nguyên lý hoạt động 

Nguyên lý hoạt động của van cửa rất đơn giản gồm quy trình đóng van và mở van:

  • Đóng van: Khi quay vô lăng của van cổng theo chiều kim đồng hồ, trục van sẽ di chuyển xuống dưới, đẩy đĩa van đi xuống, chặn toàn bộ dòng chảy của lưu chất bên trong đường ống. Khi van được đóng hoàn toàn sẽ không xảy ra hiện tượng rò rỉ.

  • Mở van: Khi quay vô lăng theo ngược chiều kim đồng hồ, trục van sẽ di chuyển lên trên, kéo theo đĩa van đi lên và mở hoàn toàn, cho phép dòng lưu chất chảy qua van. Trạng thái van cửa được mở tối đa giúp toàn bộ dòng lưu chất chảy qua không có sự tụt áp và giảm lưu lượng trên đường ống.

3. Thông số kỹ thuật - đặc điểm nổi bật của van cửa đồng

3.1 Thông số kỹ thuật

thong_so_ky_thuat_cau_tao_van_cua_dong

3.2. Đặc điểm nổi bật

Van cửa đồng là một trong những loại van được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bởi sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật có thể kể đến như sau:

  • Độ bền cao

Đồng là một loại vật liệu rất bền, có khả năng chịu được các tác động và áp lực cao. Đồng thời, đây là kim loại có khả năng chống rỉ sét tốt do đó van cửa đồng an toàn khi sử dụng trong nhiều môi trường môi chất khác nhau.

  • Thiết kế đa dạng

Với cửa đồng được thiết kế nổi bật với tính thẩm mỹ cao, kích thước van nhỏ gọn không gian nhỏ vẫn có thể sử dụng được.

Đồng thời, để có thể phục vụ cho mọi công trình dân dụng cũng như trong công nghiệp, van cầu đồng được sản xuất với kích cỡ đa dạng như 15A, 20A, 25A, 32A, 40A, 50A, 65A, 80A, 100A. 

  • Giá thành hợp lý

So với những loại van được làm từ các chất liệu khác, van cầu đồng được đánh giá là sản phẩm có giá thành hợp lý,  chi phí đầu tư thấp mà mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đồng thời, van được thiết kế đơn giản nên dễ dàng lắp đặt thay thế sửa chữa hay bảo dưỡng.

4. Ứng dụng của van cửa đồng

Sở hữu chất liệu bền bỉ, khả năng đóng mở linh hoạt và giá thành rẻ nên van cửa đồng là loại van khóa được ưu tiên hàng đầu trong nhiều công trình sinh hoạt và sản xuất.

  • Van cửa đồng phần lớn được sử dụng cho đường dẫn nước sạch do an toàn với nguồn nước, không gây phản ứng hóa học và độ bền cao, có thể sử dụng ở ngoài trời và trong nhà. Bạn có thể thấy van cầu đồng xuất hiện trong các đường dẫn nước sinh hoạt cho tòa nhà, khu dân cư, chung cư và trong các hệ thống cấp nước sản xuất,...

  • Ứng dụng trong hệ thống chữa cháy: Van cửa đồng được sử dụng để điều chỉnh lưu lượng nước trong hệ thống chữa cháy của các tòa nhà và công trình xây dựng.

van_cua_dong_kitz

5. Địa chỉ mua van cửa đồng chất lượng

Công ty TNHH Thương mại Công nghiệp Tân Thành là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm van chất lượng được ứng dụng phổ biến trong ngành công nghiệp. Chúng tôi, tự hào là đơn vị phân phối đáng tin cậy được nhiều khách hàng và đối tác tin tưởng lựa chọn trong nhiều năm qua.

Tại đây, quý khách hàng có thể tha hồ lựa chọn các sản phẩm van chính hãng, uy tín chất lượng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc,... 

Đồng thời, sản phẩm tại Tân Thành được nhập khẩu trực tiếp, không qua trung gian nên khác hàng có thể yên tâm trải nghiệm sản phẩm với giá thành tốt nhất.

TAN_THANH_LIEN_HE

Tạm kết 

Trên đây là những chia sẻ về dòng van cửa đồng, hy vọng đã đem đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích về sản phẩm này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp hoặc có nhu cầu mua sản phẩm chất lượng, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Tân Thành theo thông tin dưới đây. 

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP TÂN THÀNH

Điện thoại: 0904 635 106

Email: info@tanthanhvalves.com.vn

Địa chỉ: Số 1, Đông Hồ, P8, Q.Tân Bình, TPHCM

Website: tanthanhvalves.com.vn

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP TÂN THÀNH

Địa chỉ: Số 1 Đông Hồ, Phường 8, Quận Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 028 3971 7214 / 3866 5295

Fax: 028 3971 8606

Email: info@tanthanhvalves.com.vn

Website: tanthanhvalves.com.vn

BẢN ĐỒ

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Thứ ba, 13:25:08, 30/04/2024
Số Người Online: 8
Hôm nay: 341
Tuần này: 970
Tổng truy cập: 11148216